NOW PLAYING
listen live

NEWS

10 อัลบั้มเพลงอิเลกทรอนิกส์ที่น่าตื่นเต้นที่สุดในปี 2021: Zedd, Porter Robinson, Zhu และอีกมากมาย

Jan 05, 2021

ในปี 2020 ที่ผ่านมา มีอัลบั้มเพลงอิเลกทรอนิกส์ชิ้นเยี่ยมถูกปล่อยออกมาให้เราได้ฟังกันอย่างต่อเนื่อง แม้โลกจะต้องเผชิญกับการแพร่ระบาดใหญ่ของโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่ออุตสหากรรมดนตรีอย่างหนัก อย่างไรก็ตาม ยังมีศิลปินจำนวนไม่น้อยที่ตัดสินใจเลื่อนกำหนดปล่อยอัลบั้มใหม่ของพวกเขาในปี 2021 นี้แทน ในขณะที่ศิลปินอีกมากมายได้ปักหมุดช่วงเวลาคัมแบ็คด้วยโปรเจคใหม่ไว้ในปี 2021 ตั้งแต่เนิ่นๆ แล้ว เราจึงขอรวบรวม 10 อัลบั้มเพลงอิเลกทรอนิกส์ที่น่าตื่นเต้นที่สุดในปี 2021 ให้ขาแดนซ์ทุกคนได้ติดตามฟังกัน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าสถานการณ์โควิด-19 ในปีนี้จะดีขึ้น เพราะคงไม่มีใครอยากให้อัลบั้มเหล่านี้ถูกเลื่อนไปอีกอย่างแน่นอน

1. Zedd
 


แฟนๆ ของซุป’ตาร์โปรดิวเซอร์อย่าง Zedd ต่างรอคอย Z3 กันมาสักพักใหญ่แล้ว และดูเหมือนว่าหากทุกอย่างในปีนี้ไปได้สวย เราก็คงจะได้ฟังกันก่อนช่วงปลายปีแน่นอน หลังจากที่ Zedd โพสต์ข้อความบน Reddit เมื่อเร็วๆ นี้ว่า “ผมตัดสินใจที่จะเลื่อนปล่อยอัลบั้มไปเป็นช่วงที่ทุกอย่างกลับมาเป็นปกติมากขึ้นแล้ว”

“ผมอยากจะปล่อยมันออกมาในปีนี้ [2020] จริงๆ แต่ผมขอสแตนด์บายเอาไว้ก่อนดีกว่า เพราะในช่วงกักตัวนั้น ผมไม่รู้สึกถึงแรงบันดาลใจที่จะทำให้อัลบั้มนี้เป็นอัลบั้มที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เลย”
 


2. Zhu
 


อัลบั้มชุดที่สามของโปรดิวเซอร์สุดเท่ Zhu ถูกประกาศเป็นครั้งแรกตั้งแต่ช่วงต้นปี 2020 แต่ทุกอย่างกลับไม่ได้เป็นไปตามที่เขาวางแผนไว้เนื่องจากโควิด-19 ตัวร้าย เช่นเดียวกับ Zedd หากสถานการณ์กลับมาเป็นปกติในเร็วๆ นี้ แฟนๆ ก็คงจะได้ฟังกันในกี่อึดใจแน่นอน
 


3. Porter Robinson
 


เดิมทีนั้น อัลบั้มชุดที่สองของ Porter Robinson อย่าง ‘Nurture’ เคยมีแผนเปิดตัวตั้งแต่ปีก่อน และถูกเลื่อนเนื่องด้วยเหตุผลเดียวกับ Zedd และ Zhu ซึ่งล่าสุด เขาได้ออกมาประกาศว่าทำอัลบั้มชุดนี้เสร็จเรียบร้อยแล้ว นั่นจึงเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าเราน่าจะได้ฟังซิงเกิ้ลใหม่และอัลบั้มเต็มในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าแล้ว
 


4. Flux Pavilion
 


Flux Pavilion เคยมีแผนปล่อยอัลบั้มชุดที่สาม ‘.wav’ ในช่วงปลายปีก่อน ซึ่งเป็นอัลบั้มที่มีการทดลองในด้านซาวด์มากที่สุดของเขา แต่น่าเศร้าที่การจากไปของเพื่อนสนิท Cookie Monsta ทำให้เขาตัดสินใจเลื่อนกำหนดปล่อยอัลบั้มชุดดังกล่าวเป็นเดือนมกราคมนี้แทน
 


5. Dimension
 


‘Organ’ อัลบั้มเดบิวต์ที่หลายคนรอคอยของ Dimension เคยมีกำหนดปล่อยตั้งแต่ปีก่อน จนกระทั่งถูกเลื่อนไปเป็นช่วงฤดูใบไม้ผลิของปี 2021 แทน

โดยศิลปิน drum & bass จากอังกฤษรายนี้ กลายเป็นหนึ่งในศิลปินหน้าใหม่ที่ร้อนแรงที่สุดของปี 2019 หลังแจ้งเกิดจากซิงเกิ้ลฮิต “Desire” ร่วมกับ Sub Focus และ “If You Want To” ในขณะที่เดบิวต์การแสดงสดอันยอดเยี่ยมก็ทำให้ชื่อเสียงของเขาพุ่งสูงขึ้นเช่นกัน แต่โควิด-19 กลับเป็นตัวฉุดรั้งช่วงเวลาสำคัญของเขาในล่าช้ากว่าที่ควรจะเป็น
 


6. Cheat Codes
 


แม้ว่าสามหนุ่มทรีโอ Cheat Codes จะไม่ได้วางกำหนดปล่อยอัลบั้มไว้ในปีก่อน แต่ข่าวดีก็คือ อัลบั้มเดบิวต์ของพวกเขากำลังจะมาถึงในเร็วๆ นี้แล้ว!

โดยวงจะปล่อยอัลบั้มที่แบ่งออกเป็นสามพาร์ท ซึ่งแต่ละพาร์ทได้รับอิทธิพลมาจากซาวด์และความหลงใหลที่แตกต่างกันของสมาชิกแต่ละคน เริ่มจาก ‘Hellraisers Pt. 1’ ที่เป็นตัวแทนของ Trevor และการโฟกัสไปที่ดนตรีป็อบของเขา ซึ่งพาร์ทดังกล่าวมีซิงเกิ้ลถูกปล่อยออกมาแล้วทั้งหมดสี่เพลง และกำลังจะมีซิงเกิ้ลที่ห้าปล่อยออกมาในวันพุธนี้ (6 มกราคม) ส่วนพาร์ทเต็มๆ จะถูกปล่อยออกมาไม่นานหลังจากนั้น
 


7. Kavinsky
 


ในเดือนสิงหาคมปีก่อน สุดยอดโปรดิวเซอร์ชาวฝรั่งเศส Kavinsky ทำเซอร์ไพรส์แฟนเพลงทุกคนด้วยการเผยรายชื่อแทร็กจากอัลบั้มใหม่ของเขา จนกระทั่งเมื่อเร็วๆ นี้ เขาได้ลบโพสต์บนอินสตาแกรมออกมาหมดเกลี้ยง พร้อมขึ้นข้อความตรงไบโอว่า “New album coming soon”

ไม่ว่าเราจะต้องรอต่อไปอีกกี่เดือน แต่หากพิจารณาดูแล้วว่านี่คืออัลบั้มชุดแรกของเขาถัดจาก ‘OutRun’ ในปี 2013 ที่มีซิงเกิ้ลฮิตอย่าง “Nightcall” ก็มั่นใจได้เลยว่า Kavinsky ต้องไม่ทำให้เราผิดหวังแน่นอน
 


8. Moore Kismet
 


Moore Kismet ได้ฝากฝีไม้ลายมือขั้นเทพเกินอายุ จนแจ้งเกิดอย่างงดงามในปี 2020 ที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนว่าในปี 2021 มีแนวโน้มที่โปรดิวเซอร์ Bass music รายนี้จะดังเป็นพลุแตกยิ่งขึ้น ด้วยอัลบั้มเดบิวต์ที่แสดงถึงดนตรีด้านใหม่ๆ เพื่อขยายขอบเขตจากดนตรีเบสให้มีความหลากหลายมากขึ้นนั่นเอง
 


9. Wuki
 


ศิลปินผู้เข้าชิงรางวัลแกรมมี่อย่าง Wuki เป็นอีกคนที่เคยวางกำหนดปล่อยอัลบั้มใหม่ไว้เมื่อปีก่อน หลังจากที่มีซิงเกิ้ลออกมาแล้วมากมาย ซึ่งในอัลบั้มใหม่ชุดนี้ เขายังได้ร่วมงานกับ Diplo และ Shaq ที่สร้างความคาดหวังให้กับแฟนๆ พอสมควร
 


10. Feed Me
 


Feed Me เพิ่งประกาศอัลบั้มใหม่ไปหมาดๆ เมื่อวันที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา ระบุว่าตนทำอัลบั้มชุดนี้เสร็จแล้ว ซึ่งคาดว่าจะเริ่มปล่อยซิงเกิ้ลออกมาในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าแล้ว และมีแนวโน้มที่จะปล่อยอัลบั้มเต็มหลังช่วงซัมเมอร์ โดยจะนี่จะเป็นอัลบั้มชุดที่สี่ของเขา ถัดจาก ‘Feed Me’s Big Adventure’, ‘Calamari Tuesday’, และ ‘High Street Creeps’
 

 

ที่มา YourEDM