NOW PLAYING
listen live

NEWS

Universal Music (Thailand) ร่วมกับ JARB ศิลปิน City Pop ชาวไทย ปล่อย Thai Lyrics วิดีโอ 'Out of Time' เพลงดังจากอัลบั้มใหม่ 'Dawn FM' ของ The Weeknd

Mar 02, 2022

เรียกได้ว่าปังไม่หยุด ฉุดไม่อยู่ กันทีเดียวหลัง “The Weeknd” ปล่อยอัลบั้มใหม่ อย่าง “Dawn FM” ออกมาเดือนกว่า ๆ ก็มีเพลงที่แฟน ๆ ทั่วโลกให้ความสนใจเป็นอย่างดีแม้จะยังไม่มีมิวสิควิดีโอ นั่นก็คือเพลง “Out of Time” ที่ “The Weeknd” ได้แซมเพิลเพลง City POP บัลลาดสุดไอคอนิคอย่าง Midnight Pretenders ของ Tomoko Aran ที่ได้กระแสตอบรับจากแฟน ๆ ดีเกินคาด ทำให้ “Universal Music Thailand” ชวนศิลปินไทยมากความสามารถอย่าง JARB มาร่วมดีไซน์ Thai Lyrics Visualizer เพลง “Out of Time” สไตล์ City POP เท่ ๆ ให้แฟน ๆ ชมกันบอกได้เลยว่า ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน
 


“JARB” กล่าวถึงผลงาน Lyrics VDO ชิ้นนี้ว่า “ผลงานชิ้นนี้ได้รับแรงบัลดาลใจมาจากเนื้อเพลง “Out of Time” ที่แสดงออกถึงความรู้สึกนึกถึงอดีตที่ผ่านมา ที่เคยผิดพลาดหรือละเลยต่าง ๆ เกี่ยวกับความรัก ที่เพิ่งผ่านพ้นไป โดยตีความเป็นภาพของ The Weekend กำลังขับรถสูบบุหรี่ในยามค่ำคืนอยู่กับตัวเองและบุหรี่หนึ่งมวล ซึ่งการขับรถออกไปอย่างไร้จุดหมายในครั้งนี้ เป็นเหมือนกับการขับรถย้อนไปอดีตนึกถึงความหลัง ตีความผ่านกราฟฟิก Element Memphis  ในยุค 80s เพื่อสื่อถึงความหลังที่สวยงามถาโถมเข้ามาและกำลังผ่านไป”

อัลบั้ม “Dawn FM” ได้ปล่อยออกมาเมื่อต้นปีกับเพลงอัพบีทไปจนถึงเพลงบัลลาด และการผสมผสานทางดนตรีที่หลากหลายอย่าง R&B, Soul, Electronic ไปจนถึง HipHop และแน่นอน “The Weeknd” ยังคงใส่ซาวน์ 80s ที่เป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่นและอีกหนึ่งไฮไลท์ที่เรียกเสียงฮือฮาคือการรวมตัวของเหล่าศิลปินและโปรดิวเซอร์ตัวท็อป มาช่วยสร้างสรรค์ผลงานเพลงในอัลบั้มชุดใหม่นี้ ไม่ว่าจะเป็น Quincy Jones โปรดิวเซอร์มือทองผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของอัลบั้มขายดีตลอดกาล อย่าง Off the Wall และ Thriller ของ Michael Jackson ที่มาร่วมทำเพลง A Tale by Quincy ศิลปินตัวจี๊ดแห่งยุคอย่าง Tylor, The Creator ก็มาร่วมแจมในเพลง Here we Go… Again แรปเปอร์ชื่อดัง Lil Wayne กับเพลง I Heard You’re Married ต่อด้วย Oneohtrix Point Never โปรดิวเซอร์ นักแต่งเพลง Electronic แนวทดลอง และ Jim Carrey เรียกได้ว่า “Dawn FM” เต็มไปด้วยอรรถรสที่จะทำให้คุณเพลิดเพลิน และ Enjoy ในทุกบทเพลง แนะนำว่าฟังตั้งแต่ต้นจนจบ