NOW PLAYING
listen live

NEWS

The Weeknd ปล่อยซิงเกิลใหม่ 'Nothing is Lost (You Give Me Strength)' เพลงประกอบภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์แห่งปี 'AVATAR: THE WAY OF WATER'

Dec 19, 2022

The Weeknd เจ้าของ 4 รางวัล GRAMMY® ปล่อยเพลง “Nothing is Lost (You Give Me Strength)” เพลงประกอบภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์แห่งปีที่ทั่วโลกรอคอยอย่าง “AVATAR: THE WAY OF WATER” เพลงที่เขาเขียนเนื้อร้อง และขับร้องด้วยตนเอง โดยแฟนเพลงสามารถฟังได้แล้ววันนี้ทุกสตรีมมิ่ง

นอกจากนี้อัลบั้มประกอบภาพยนตร์ดังกล่าว ยังได้นักแต่งเพลงรางวัล GRAMMY® อย่าง Simon Franglen ที่แต่งเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้ในภาคแรก มาร่วมสร้างตำนานบทใหม่ทั้ง 22 เพลง โดย AVATAR: THE WAY OF WATER” (Original Score) จะถูกปล่อยในวันอังคารที่ 20 ธันวาคมนี้ ซึ่งจะรวมเพลง score ประกอบภาพยนตร์ทั้ง 11 เพลงเข้าไป ที่ไม่ได้ถูกปล่อยใน Original Motion Picture Soundtrack อีกด้วย


หลังการจากไปอย่างโศกเศร้าของนักแต่งเพลงประกอบภาพยนตร์ “AVATAR” ในภาคแรกอย่าง James Horner เมื่อปี 2015 Simon Fraglen เพื่อนผู้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับเขาก็ได้สานต่อโปรเจ็กต์นี้ โดยใช้เวลาส่วนใหญ่ในช่วงสามปีที่ผ่านมาทุ่มเทไปหับการแต่งเพลงประกอบภาพยนตร์ที่มีความยาวกว่าสามชั่วโมงให้กับ “AVATAR: THE WAY OF WATER” อีกทั้งเขายังเดินทางไปที่ประเทศนิวซีแลนด์เพื่อร่วมงานกับผู้กำกับมือทองอย่าง James Cameron อีกด้วย

Simon Fraglen ยังมีส่วนในทั้งการผลิต และเรียบเรียงดนตรีประกอบที่เปิดใน Waltz Disney World สวนสนุก และ theme park ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา ที่โซนนี้ถูกเปิดตัวเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา รวมไปถึงตัว Simon Fraglen เองที่จะร่วมทำงานในภาคต่อของ “AVATAR” ที่มีกำหนดฉายในปี 2024 อีกด้วย


เรื่องย่อ “AVATAR: THE WAY OF WATER”

ผ่านไปกว่า 10 ปี จากเหตุการณ์ในภาพยนตร์ภาคแรก โดย “AVATAR: THE WAY OF WATER” เริ่มต้นด้วยการเล่าเรื่องราวของครอบครัวซัลลี่ (เจค เนย์ทีรี่ และลูก ๆ ของพวกเขา) และปัญหาที่พวกเขาต้องเผชิญ ทั้งการพยายามอย่างหนักเพื่อปกป้องสมาชิกในครอบครัว การต่อสู้เอาชีวิตรอด และโศกนาฏกรรมที่พวกเขาต้องพบเจอ และยังได้ผู้กำกับมือรางวัลอย่าง James Cameron มากำกับผลงานฟอร์มยักษ์มาสเตอร์พีซนี้ เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้