NOW PLAYING
listen live

NEWS

Robin Schulz ปลุกชีวิตเพลงแดนซ์อมตะอายุกว่าสองทศวรรษ ''Alane'' ให้ทุกคนได้แดนซ์กับเพลงนี้ได้ไปอีกหลายสิบปี

Jun 29, 2020

“Alane” เป็นเพลงแดนซ์ที่มากับบีทแบบแอฟริกัน ที่คึกคัก สนุกสนาน รวมไปถึงเทคนิคการร้องที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ เวส (Wes) ที่พอรวมเข้ากับเมโลดี้ที่ติดหู ไม่น่าแปลกใจเลยที่เพลงนี้ กลายเป็นเพลงฮิตบนฟลอร์เต้นรำทั่วทั้งโลก เมื่อปี 1996
 


และในปีที่อายุครบ 24 ปี “Alane” จะกลับมามีชีวิตใหม่ ที่ร่วมสมัยมากขึ้นโดยฝีมือของ โรบิน ชูลซ์ (Robin Schulz) หนึ่งในดีเจและโปรดิวเซอร์ระดับหัวแถวของโลก ที่มีความผูกพันกับเพลงแดนซ์คลาสสิคเพลงนี้ “’Alane’ เป็นหนึ่งในเพลงโปรดของผม อย่างที่ทุกคนรู้ มีเพลงไม่มากหรอกที่เป็นเพลงไร้กาลเวลา เพลงนี้จะทำให้คุณมีความสุขได้ทันที แล้วภาษาในเพลงก็มีลักษณะเฉพาะตัวสุด ๆ”

โรบินสร้างสรรค์ “Alane” ขึ้นมาใหม่อย่างละเมียดละไม และให้ความเคารพกับงานต้นฉบับอย่างเต็มที่ โดยมีเวส (Wes) เจ้าของเสียงร้องตัวจริงมาร่วมงานด้วย โรบินกล่าวว่า “ผมอยากตีความเพลงนี้ใหม่ แต่ในเวลาเดียวกัน ผมก็อยากให้ความเคารพกับงานต้นฉบับไปด้วย โดยไม่อยากแยกสองสิ่งนี้ออกจากกันเลยเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับผม ที่เวสจะต้องมาบันทึกเสียงร้องใหม่ ซึ่งเป็นการเติมสัมผัสใหม่ๆ ให้กับเพลงที่แสนมหัศจรรย์เพลงนี้” โดยผลลัพธ์ที่ได้ก็ถูกใจเจ้าของเพลงต้นฉบับ “ด้วยการทำงานของโรบินและทีมงาน ที่รู้จักกับ ‘Alane’ เป็นอย่างดี พวกเขารู้ว่าจะใส่ซาวนด์ใหม่ ๆ และเสียงประสานที่เยี่ยมยอดเข้ามาในเพลงได้ยังไง มันทำให้ฉันถึงกับน้ำตาซึมออกมาด้วยความปีติ” เวส (Wes) กล่าว
 


แฟน ๆ เพลงสายเต้น และผู้ที่ชื่นชอบ “Alane” ต้นฉบับ สามารถรับรู้ถึงความสดใหม่ ที่เปี่ยมไปด้วยชีวิตชีวาของดนตรีในยุค 2020s ที่ผสมผสานกับความคลาสสิคจากยุค 90s ได้อย่างลงตัวจาก “Alane” ฉบับใหม่ โดยโรบิน ชูลซ์ (Robin Schulz) ได้แล้วที่ Spotify, Apple Music, Joox, TrueID Music และยังสามารถชมมิวสิควิดีโอได้ ที่นี่ โดยวอร์นเนอร์ มิวสิค