NOW PLAYING
listen live

NEWS

Lil Nas X สร้างสถิติใหม่อีกครั้ง เมื่อ ''Old Town Road'' กลายเป็นซิงเกิ้ลที่ถูกรับรองยอดขายสูงสุดในประวัติศาสตร์ของ RIAA

Jan 11, 2021

“Old Town Road” ซิงเกิ้ลฮิตเมื่อปี 2019 ของแร็ปเปอร์ดาวรุ่ง Lil Nas X ที่ได้นักร้องคันทรี่อย่าง Billy Ray Cyrus มาร่วมแจม กลายเป็นเพลงที่ถูกรับรองยอดขายสูงสุดในประวัติศาสตร์ของสมาคมผู้ประกอบกิจการเพลงแห่งอเมริกา หรือ RIAA โดยเมื่อวานนี้ (10 ม.ค.) แร็ปสตาร์หนุ่มได้โพสต์บนทวิตเตอร์ว่าซิงเกิ้ล “Old Town Road” ถูกรับรองยอดขายในระดับ 14x Platinum (14 ล้านยูนิต) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โค่นแชมป์เดิมอย่าง “All of Me” ของ John Legend และ “Despacito” ของ Daddy Yankee, Luis Fonsi และ Justin Bieber ที่ต่างถูกรับรองยอดขายในระดับ 13x Platinum
 


หลักเกณฑ์การรับรองยอดขายซิงเกิ้ลของ RIAA ได้รับการแก้ไขในปี 2013 เพื่อนับยอดสตรีมรวมกับยอดขายแบบปกติ และให้การรับรองในระดับ Gold และ Platinum โดยในปี 2019 “Old Town Road” สามารถทำลายสถิติเป็นซิงเกิ้ลที่ขึ้นอันดับ 1 ติดต่อกันนานที่สุดบนชาร์ต Billboard Hot 100 ซึ่งอยู่ในอันดับสูงสุดนานถึง 19 สัปดาห์ ก่อนที่จะสละอันดับ 1 ให้กับ “bad guy” ของ Billie Eilish
 


 

ที่มา Pitchfork