NOW PLAYING
listen live

NEWS

แบรนด์ชุดชั้นใน Savage X Fenty ของ Rihanna มีมูลค่าแตะ 2.9 หมื่นล้านบาทแล้ว

Feb 19, 2021

มีรายงานเปิดเผยว่าขณะนี้ Savage X Fenty แบรนด์ชุดชั้นในของนักร้องและนักธุรกิจสาวผู้ทรงอิทธิพลแห่งยุคอย่าง Rihanna มีมูลค่าแตะหลัก 1 พันล้านดอลลาร์ หรือราว 2.9 หมื่นล้านบาทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดย Rihanna เปิดตัวแบรนด์ Savage X Fenty ในปี 2018 ซึ่งถือเป็นหนึ่งในหลายธุรกิจที่เริ่มต้นโดยนักร้องสาว รวมถึงเสื้อผ้า Fenty เครื่องสำอาง Fenty Beauty และผลิตภัณฑ์บำรุงผิว Fenty Skin

เมื่อไม่นานมานี้ แบรนด์ Savage X Fenty ได้เงินทุนจากบริษัทเงินร่วมลงทุน Series B มาเพิ่มอีก 115 ล้านดอลลาร์ หรือราว 3.4 พันล้านบาท ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าวจะสนับสนุนการเติบโตของบริษัท และการขยายไปสู่การค้าปลีกต่อไป โดยหนึ่งในนักลงทุนที่นำเงินเข้าสู่แบรนด์ในช่วงการระดมทุนครั้งนี้คือ L Catterton ซึ่งเป็นบริษัทเอกชนที่ LVMH เป็นเจ้าของ
 


ในแถลงการณ์ร่วมที่มอบให้กับหนังสือพิมพ์ด้านแฟชั่น WWD ทาง LVMH และ Rihanna กล่าวว่า “หลังจากเสร็จสิ้นการระดมทุนรอบที่ L Catterton เข้าถือหุ้นใน Savage X Fenty ทั้ง LVMH และ Rihanna ได้ยืนยันความทะเยอทะยานของพวกเขาที่จะมุ่งเน้นไปที่การเติบโต และการพัฒนาในระยะยาวของระบบนิเวศ Fenty โดยมุ่งเน้นไปที่เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว และชุดชั้นใน”

ในปี 2019 ที่ผ่านมา มีการกล่าวกันว่าแบรนด์ Savage X Fenty มีรายได้เติบโตกว่า 200 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่สมาชิกวีไอพีของแบรนด์เติบโตขึ้นกว่า 150 เปอร์เซ็นต์ และก่อนการระดมทุนรอบล่าสุด Rihanna เป็นถือหุ้นในบริษัทจำนวน 80 ล้านดอลลาร์ หรือราว 2.4 พันล้านบาท



ที่มา NME