NOW PLAYING
listen live

NEWS

เด็กสาววัย 9 ขวบจากดูไบ จะเข้าร่วมการแข่งขัน DMC World DJ Championships ประจำปีนี้

Apr 29, 2021

ฮือฮาวงการ!! เมื่อเด็กสาววัย 9 ขวบ สามารถผ่านการคัดเลือกเพื่อเข้าร่วมแข่งขันประกวดดีเจระดับโลกอย่าง ‘DMC World DJ Championships’ ประจำปี 2021 โดยดีเจรุ่นจิ๋วนามว่า DJ Michelle จากนครดูไบ นับเป็นผู้เข้าแข่งขันที่มีอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ โค่นผู้ครองสถิติเดิมอย่าง DJ Rena ที่เคยร่วมลงแข่งขณะมีอายุเพียง 12 ปีเท่านั้น ในโพสต์บนอินสตาแกรมของเธอ DJ Michelle เขียนข้อความอธิบายว่าตัวเองนั้นเป็น “ดีเจหญิงที่มีอายุน้อยที่สุดในโลก”
 


“ฉันตื่นเต้นมาก! หวังว่าจะทำสำเร็จนะคะ ขอบคุณสำหรับแรงสนับสนุนและทุกข้อความที่คุณส่งมาให้ฉัน! ด้วยรักค่ะ” เธอกล่าวกับผู้กับติดตามจำนวน 1.7 แสนคนของเธอ เกี่ยวกับข่าวการร่วมแข่งขัน DJ Championships นอกจากนี้ เธอยังแนะนำให้แฟนๆ ชมวิดีโอความยาวหนึ่งนาทีของเธออีกด้วย
 


DJ Michelle จะแข่งขันกับผู้เข้าแข่งขันคนอื่นๆ อีก 10 คนในแปดรอบแรก ช่วงเดือนเมษายน - พฤศจิกายนนี้ โดยการแข่งขันรอบ ‘The World Finals’ จะเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายนถึง 11 ธันวาคมนี้ ซึ่งตามรายงานของเว็บไซต์ Mixmag ระบุว่าพิธีเปิดการแข่งขัน ‘DMC World Portablist Championship’ ในปีนี้ จะเป็นการโชว์สแครชแผ่นของดีเจที่เก่งที่สุดในโลกด้วยเทิร์นเทเบิ้ลแบบพกพาและเครื่องเล่นแผ่นเสียง
 


การแข่งขัน ‘DMC World DJ Championships’ ในปีนี้ นับเป็นการจัดงานครั้งที่ 36 แล้ว หลังจากเริ่มจัดเป็นครั้งแรกในปี 1986 และถูกจัดขึ้นเป็นประเพณีในสถานที่ต่างๆ ทั่วโลก เช่นเดียวกับงานเมื่อปีที่แล้ว การแข่งขันชิงแชมป์ในปี 2021 จะดำเนินการภายใต้ข้อจำกัดการแพร่ระบาดของโควิด-19
 

 

ที่มา NME