NOW PLAYING
listen live

NEWS

แนะนำเหล่าศิลปินดีเจดาวรุ่งในช่วง RAD Future Champion ประจำเดือนพฤษภาคม 2564!!!

Jun 20, 2021

จัดมาตามนัดครับ สำหรับรายชื่อโปรดิวเซอร์ดาวเด่นในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา บอกเลยว่าน่าจะถูกใจสาย under ground กันไม่น้อย เพราะแต่ละชื่อที่จัดมาฝากนั้นล้วนแล้วแต่มีบทพิสูจน์ความสำเร็จจากแฟนเพลง และได้รับการสนับสนุนจากค่ายใหญ่มาแล้วท้ังสิ้น หรือใครที่ชื่นชอบกลิ่นของ progressive ก็มีแถมมาให้อีกคน แต่จะมีใครน่าสนใจบ้าง ไปเช็คลิสต์ดูกันได้เลยครับ
 
 
 
1. Simon Ray
 
เริ่มต้นกันด้วยโปรดิวเซอร์หนุ่มหล่อจากอิตาลีอย่าง Simon Ray ที่มาพร้อมงาน disco house music ที่มีความสนุกสดใส มี energy ผสานความ good vibe ชวนให้นึกถึงบรรยากาศของการจิบโทนิคริมสระในช่วงหน้าร้อนอยู่ไม่น้อย โดยศิลปินหนุ่มคนนี้เริ่มได้รับการสนับสนุนจากนาย Axwell ตั้งแต่ช่วง 2019 มาจนถึงปัจจุบันที่มีการปล่อยอัลบั้ม ‘Burnin’ Up Inside’ EP ออกมา โลดแล่นบน Axtone และค่ายในเครืออย่าง It's Great ด้วยล่ะครับ
 
 
เอาเป็นว่าถ้าเกิดว่าคุณเป็นคนนึงที่กำลังมองหางาน happy house ดีๆ อย่าลืมหันมาติดตามหนุ่ม Simon Ray เพิ่มอีกสักรายชื่อนะครับ เพราะที่ผ่านมายังได้รับความสนใจจากแฟนเพลงที่ติดตามอยู่ทั้งบน Beatport, Traxsource และ 1001 Tracklists ด้วยเช่นกัน
 
 
 
2. Sllash & Doppe
 
ต่อกันที่สองหนุ่ม Sllash & Doppe ลูกพี่ลูกน้องที่ตัวติดกันมาแต่อ้อนแต่ออก โดยทั้งคู่ต่างเริ่มให้ความสนใจกับเสียงเพลงจากโปรแกรม Dance eJay ที่เปรียบเสมือนของเล่นวัยเด็กของพวกเขา ด้วยความหลงใหลในโลกของดนตรีอย่างถอนตัวไม่ขึ้นนี้  จึงทำให้พวกเขาได้ใส่ความสนุกและความ feel good ลงไปสู่ผลงาน สั่งสมประสบการณ์จนเป็นที่โดดเด่นเตะตาแฟนเพลงมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นกลิ่นของ tech house ฟังเพลิน ไปจนถึงการเติม energy ให้มีความ clubbing ขึ้นมาบ้างก็ไม่ปาน
 
 
อันจะได้เห็นผลงานของเขาโลดแล่นในหลากหลายค่ายเพลงใหญ่ อาทิเช่น Toolroom Records, Great Stuff, Glasgow Underground, Safe Music, Kittball ตลอดจนได้รับการสนับสนุนจาก  Mark Knight, Solomun, Bedouin, Blond:ish, Martin Solveig, Danny Howard และ Roger Sanchez อีกด้วยล่ะครับ ซึ่งล่าสุดพวกเขาก็เพิ่งจะปล่อยซิงเกิลใหม่อย่าง "Make Me High" ออกมาเมื่อวันที่ 16 มิถุนายนนี้เองครับ
 
 
 
 
3. Monocule
 
หากเอ่ยถึงชื่อ Monocule ขึ้นมา บางทีคุณอาจจะยังไม่ค่อยคุ้นกัน เท่ากับการที่จะเอ่ยชื่ออีกหนึ่งนามปากกาของเขาอย่าง Nicky Romero เป็นแน่แท้ และหากจะพูดให้เห็นภาพชัดไปถึง genres ของโปรเจ็กต์นี้ ก็ขอให้คุณเข้าใจว่า Monocule เปรียบเสมือน "ร่างมืด" ของซุปตาร์ชาวดัตช์คนนี้ที่แม้จะ energy ไม่มากและยังคงมาพร้อมความ progressive house แต่กลับมีมิติที่ดูสุขุม นุ่มลึก เท่ มีความ emotional ที่ลึกลับกว่าโปรเจ็กต์ Nicky Romero อย่างเห็นได้ชัด
 
 
โดยปัจจุบัน Monocule ก็ได้เปิดตัวมาร่วมปี พร้อมอัลบั้ม EP มาถึง Voulume 2 แล้วล่ะครับ ยังไงใครที่เป็นแฟนเพลงของเขาอยุ่แล้ว ก็ลองเปิดใจไปติดตามโปรเจ็กต์ใหม่นี้กันได้นะครับ
 
 
 
4. Sofia Courtesis
 
ถัดมาที่หนึ่งศิลปินสาวชาวเปรูอย่าง Sofia Courtesis ที่กบดานสร้างสรรค์งานเพลงอยู่ ณ​ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน โดยเธอมาพร้อมความ underground ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวโดดเด่น ด้วยการนำ native sound มาผสมผสาน เกิดเป็น layer ที่มีความละเมียด จนถึงขั้นทาง Pichfork เองก็ยังส่งคะแนนให้กับอัลบั้ม EP ล่าสุดอย่าง "Fresia Magdalena" มากถึง 7.5 คะแนนเลยทีเดียว
 
 
เชื่อว่าหลังจากนี้เราน่าจะได้เห็นชื่อของเธอตามเวทีงานเทศกาลดนตรีเสกลใหญ่กันมากขึ้นอย่างแน่นอน ยังไงคุณผู้ฟังก็ลองไปทำความรู้จักเธอผ่านเซ็ทการแสดงกับทาง Boiler Room ด้านล่างก่อนได้เลยครับ
 
 
 
เรียบเรียง ดีเจตั๋ง RadRadio.FM

เนื้อหาทั้งหมดที่ปรากฎอยู่ในเว็บไซต์นี้อยู่ภายใต้ความคุ้มครองลิขสิทธิ์และกฎหมาย ทรัพย์สินทางปัญญาของประเทศไทยและระหว่างประเทศ และห้ามทำซ้ำ เผยแพร่ ส่งผ่าน แสดง ตีพิมพ์หรือถ่ายทอดโดยที่ไม่ได้รับความยินยอมเป็นลายลักษณ์อักษรจากบริษัทบี อีซี-เทโร เรดิโอ จำกัด และ/หรือบริษัทในเครือก่อน หรือจากเจ้าของเนื้อหา ในกรณีที่เนื้อหาดังกล่าวเป็นของบุคคลภายนอก ห้ามแก้ไขเปลี่ยนแปลงหรือนำออกไปซึ่งเครื่องหมายการค้า ลิขสิทธิ์หรือเครื่องหมายอื่นใดที่ปรากฎอยู่ในเนื้อหาโดยเด็ดขาด