NOW PLAYING
listen live

NEWS

Calvin Harris เผยเรื่องราวเบื้องหลังซิงเกิ้ลฮิต ''Feel So Close'' เนื่องในวาระครบรอบ 10 ปี

Aug 24, 2021

หนึ่งในบทเพลงที่ฮิตที่สุดของโปรดิวเซอร์หนุ่มระดับซูปเปอร์สตาร์ Calvin Harris อย่าง “Feel So Close” มีอายุครบ 10 ปี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว!

โดยเพลง “Feel So Close” ถูกปล่อยครั้งแรกเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ปี 2011 ในฐานะซิงเกิ้ลจากอัลบั้มชุดที่สาม ‘18 Months’ และเป็นที่นิยมอย่างรวดเร็วด้วยการทะยานขึ้นชาร์ตเพลงแดนซ์ทั่วโลก ก่อนที่จะได้รับการรับรองยอดขายในระดับแพลตตินั่มเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม ปี 2012 แต่เบื้องหลังความสำเร็จเหล่านี้ ยังมีเรื่องราวที่น่าสนใจที่หนุ่ม Harris ยังไม่เคยเปิดเผยมาก่อน ซึ่งเขาได้นำมาบอกเล่าเป็นครั้งแรกเนื่องในวาระครบรอบ 10 ปี ว่า:

“ผมจำได้ดีว่าเพลงนี้มีที่มาอย่างไร เพราะตอนนั้นผมกำลังสับสนว่าผมจะทำอย่างไรดีกับชีวิตและอาชีพของผม ในช่วงปลายซัมเมอร์ ปี 2010 ผมเล่นคอนเสิร์ตสุดท้ายของผม (Creamfields) ร่วมกับวงของผม  และเล่นดีเจเซ็ตมากพอที่จะรู้ว่าผมต้องการเปลี่ยนวิธีการนำเสนอเพลงของผม ผมต้องหยุดร้องเพลงทุกเพลงเพราะผมมีไอเดียทั้งหมดนี้สำหรับนักร้องหญิง”
 


“ผมจึงเริ่มโปรดิวซ์เพลงด้วยเป้าหมายใหม่ รู้สึกตื่นเต้นที่ผมสามารถมอบเพลงของผมให้กับนักร้องตัวจริง และในที่สุดก็เข้าใกล้บทบาทที่ผมใฝ่ฝันมาตลอดทางดนตรี (ชายแปลกหน้าอยู่เบื้องหลังที่ไม่เคยพูด)” Harris กล่าวต่อ

“หลังจากทำงานในสตูดิโอราว 3 เดือน ผมได้ไปที่ต้นสังกัด Columbia และเปิดเพลง Awooga, Bounce รวมถึงเพลงโอเคอีกเพลงที่มีศิลปินรับเชิญแต่ไม่ได้ถูกใช้ในอัลบั้มให้พวกเขาฟัง ผลตอบรับจากต้นสังกัดมันดูไม่กระตือรือร้นเลย ผมออกจากที่ประชุมโดยสงสัยว่าผมตัดสินใจถูกแล้วหรือที่เปลี่ยนเส้นทาง พูดง่ายๆ ว่าจริงๆ แล้วผมเสียใจมาก ผมคิดว่าผมไม่แคร์ ผมจึงรีบกลับไปที่สตูดิโอด้วยความรู้สึกเศร้า แต่ก็ ‘ช่างแม่สิ ผมจะโชว์ให้ทุกคนดู ผมจะร้องเพลงเอง’ และทำ Feel So Close ในอีกไม่กี่ชั่วโมง”

เพลง “Feel So Close” นับเป็นจุดเริ่มต้นของยุคใหม่อย่างแท้จริง และ Calvin Harris ก็เชี่ยวชาญในการทำเพลงแดนซ์ที่ให้ความรู้สึกดีตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ซึ่งถึงแม้จะผ่านมา 10 ปีเต็มแล้ว แต่เพลงนี้ก็ยังให้ความรู้สึกสดชื่นและน่าตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้ฟัง
 

 

ที่มา yourEDM