NOW PLAYING
listen live

NEWS

สิ้นสุดการรอคอย! Rihanna คัมแบ็คปล่อยเพลงใหม่ในรอบ 6 ปี 'Lift Me Up' ประกอบภาพยนตร์ 'Black Panther: Wakanda Forever'

Oct 28, 2022

สิ้นสุดการรอคอย! “Rihanna” ไอคอนที่เป็นทั้งศิลปิน และนักธุรกิจ คัมแบ็ครันวงการเพลงให้แฟน ๆ หายคิดถึง ปล่อยซิงเกิลใหม่ซิงเกิลแรกในรอบ 6 ปี กับเพลง “Lift Me Up” เพลงประกอบภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่ทุกคนตั้งตารออย่าง Black Panther: Wakanda Forever และมีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ของประเทศไทย วันที่ 9 พฤศจิกายนนี้

โดย “Lift Me Up” เป็นเพลงที่แต่งเพื่อเป็นเกียรติให้กับชีวิต และสิ่งที่ Chadwick Boseman สร้างไว้ ซึ่งได้ทีมแต่งเนื้อเพลงระดับโลกอย่าง Tems นักร้องชาว Nigeria, นักแต่งเพลง และโปรดิวเซอร์เพลงชาวสวีเดนเจ้าของรางวัลออสการ์ Ludwig Göransson, Rihanna และ Ryan Coogler ผู้กำกับภาพยนตร์ Black Panther: Wakanda Forever


เพลง “Lift Me Up” ทำการอัดเสียงใน 5 ประเทศ และโปรดิวซ์โดย Ludwig Göransson ด้าน Tems เผยว่า “หลังจากที่ได้คุยกับ Ryan และได้ฟังแนวทางของเขาเกี่ยวกับภาพยนตร์และเพลง ฉันอยากจะเขียนบางอย่างที่เป็นเหมือนการให้อ้อมกอดอันแสนอบอุ่นกับทุกคนที่ฉันรู้จักและได้จากโลกนี้ไปแล้ว ฉันพยายามจะนึกภาพตามว่ามันควรจะรู้สึกยังไงถ้าฉันสามารถร้องเพลงให้พวกเขาฟังและแสดงความรู้สึกว่าฉันคิดถึงพวกเขาขนาดไหน และ Rihanna คือศิลปินที่เป็นแรงบันดาลใจให้ฉันเสมอมาและการที่ได้ยินเธอร้องเพลงนี้ทำให้ฉันรู้สึกเป็นเกียรติมากๆ”

ในภาพยนตร์เรื่อง Black Panther: Wakanda Forever ราชินีรามอนด้า (รับบทโดย แอนเจล่า แบสเซ็ตต์), ชูริ (ลิติเทีย ไรท์), เอ็ม’บาคู (วินสตัน ดยุค), โอโคเย่ (ดาไน กูเรร่า) และเหล่าโดร่า มิลาเจ (รวมถึง ฟลอเรนซ์ คาซุมบ้า) ต้องเข้าต่อสู้เพื่อปกป้องประเทศของพวกเขาจากภัยคุกคามของโลกภายนอก หลังการสิ้นพระชนม์ของกษัตริย์ ทีชัลล่า ในขณะที่ชาววาคานด้ากำลังโอบรับเรื่องราวบทต่อไปของพวกเขา เหล่าฮีโร่ก็ต้องผนึกกำลังกันด้วยความช่วยเหลือจากกลุ่ม War Dog ทั้งนาเคีย (ลูปิต้า เอ็นยองโก) และเอเวอเร็ตต์ รอสส์ (มาร์ติน ฟรีแมน) เพื่อเป็นการสร้างเส้นทางใหม่ให้กับอาณาจักรวาคานด้า Black Panther: Wakanda Forever กำกับโดย Ryan Coogler โปรดิวซ์โดย Kevin Feige และ Nate Moore


อัลบั้ม Soundtrack ประกอบภาพยนตร์ Black Panther: Wakanda Forever มีกำหนดปล่อยให้ฟังทั้งอัลบั้มในวันที่ 4 พฤศจิกายน ผ่านทาง Roc Nation Records/Def Jam Recordings/Hollywood Records อัลบั้มเพลงประกอบภาพยนตร์โปรดิวซ์โดย Ryan Coogler, Ludwig Göransson, Archie Davis และ Dave Jordan และอัลบั้มเพลงบรรเลงประกอบภาพยนตร์ Black Panther: Wakanda Forever แต่งและโปรดิวซ์โดย Ludwig Göransson และจากปล่อยออกมาในวันที่ 11 พฤศจิกายนผ่านค่าย Hollywood Records