NOW PLAYING
listen live

NEWS

808 Festival สร้างสารพัดปรากฎการณ์ จัดหนัก สาดความพีคขั้นสุด ปล่อยเซอร์ไพร์สไม่หยุด

Dec 21, 2022

เรียกว่าทำเอาชาวเรฟเวอร์ ได้คลั่งไปตามๆกัน ทันทีที่มีการเปิดไลน์อัพงาน 808 Music Festival ในปีนี้ ที่รวมดีเจตัวเด็ดๆมากกว่า 20 ศิลปิน ที่เพียงแค่คืนแรกก็ทำเอาบรรยากาศในงานร้อนระอุเป็นไฟเลยทีเดียว กับโปรดักชั่นสุดอลังการทุ่มงบในแบบ 360 องศา ทั้งแสง,สี,เสียง เอฟเฟ็คขั้นเทพ พลุ,ไฟ จอ LED ขนาดยักษ์ถึง 3 จอ รวมถึงด้านบนอีกนับ10 ที่ไม่ว่าจะอยู่จุดไหนของงาน ก็สัมผัสได้ถึงประสบการณ์ขั้นพรีเมี่ยม กับแด๊นซ์ฟลอร์ขนาดใหญ่ เปิดพื้นที่ให้ได้แด๊นซ์กันยับยาวๆกว่า 9 ชั่วโมง ต่อเนื่องกัน3วัน3คืนเลยทีเดียว เอาใจชาว808ในประเทศไทยและที่เดินทางมาจากทั่วโลก เปิดงานกับคืนแรกที่เริ่มไล่ระดับความสนุกกับดีเจสาวสวย Yukio ตามมาด้วย OU J ,  MOGUAI , CEDRIC GERVAIS  มาบิ้วท์อุ่นเครื่องให้ได้วอร์มอัพกันก่อน ก่อนจะเริ่มจัดหนักกับดีเจ MADEON ที่วันนี้ขอมาในแบบ Live Set ส่งเพลงฮิตจากยุค 90' มามิกซ์ ที่แฟนๆร้องตามกันกระหึ่ม ILLENIUM ก็ขอส่งความ Trap , Dub Step ให้ได้หวดกันยาวๆ1ชม.เต็ม ถูกใจสาวกชาว Head Bang หน้าเวทีกันไปถ้วนหน้า



ปิดท้ายกับ ZEDD ที่การกลับมาครั้งนี้จัดเต็มกว่าที่เคย ทั้งโชว์ Set List ใหม่ที่ยังไม่เคยนำมาโชว์ที่ไทย บวกกับโปรดักชั่นสุดอลังการแสง สี เสียง เลเซอร์กว่า10ตัวที่ยิงกันจนไบเทคบางนากลายเป็น Space Area ยิ่งทำให้อะดรีนาลีนพุ่งสุดกราฟแทบจะในทันที แทบจะลากสังขารกลับบ้านกันไม่ไหว

ส่วนคืนที่ 2 ก็ไม่น้อยหน้า ส่ง South Diamond , NINEGOD , TIM HOX , ACRAZE มาเผาหัวกันตั้งแต่ช่วงบ่ายแก่ๆลากยาวไปจนถึงค่ำ ก่อนจะได้เวลาของ ANDREW RAYEL ที่วันนี้ขอฉีกความ Trance เอาแนว Techno , Dub Step , Hard Style มาเสิร์ฟให้แฟนๆได้ลิ้มลองรสชาติใหม่ ที่ถึงแม้จะรวมหลายแนวดนตรีเข้าไว้ด้วยกัน แต่ความไหลลื่นนี่ไม่มีสะดุดเลยซักโน๊ตเดียว กลายค่ำคืนของความแรร์ไปเลย



HARDWELL ชื่อนี้ไม่ต้องพูดอะไรให้มากความ ร่ายบีทละเลงความมันกันแบบจุกๆ กับเพลงฮิตกว่า 100 เพลง จับมิกซ์ 3 เพลงมารวมเป็นหนึ่งทั้งเนื้อร้อง , เมโลดี้ , ทำนอง ที่ไม่ใช่ใครจะมิกซ์กันให้สมูธได้ง่ายๆ หากไม่สังเกตุก็ไม่มีทางรู้เลย สร้างปรากฎการณ์ฟีดแบคโชว์เป็นคำชื่นชมล้นโซเชี่ยล



ปิดท้ายกับ Headliner ของคืนวันที่2 กับบิ๊กเซอร์ไพรส์ของพี่งู DJ SNAKE ที่ขอจูงมือสาว 'มิลลิ' ขึ้นเวที ไล่ระดับความพีคให้ระเบิดเป็นทวีคูณ  ในทันทีเมื่อพี่งูจูงมือ “มิลลิ  ดนุภา” ก้าวเท้าขึ้นเวทีกับเพลงฮิต Get Low  ตามมาติดๆกับแดนซ์แบบโจ๊ะๆกันสนั่นฮอลล์กับเพลง”Sad Aerobic”  ก่อนจะหวดเซอร์ไพร์สก๊อกสองกับการปรากฎตัวของ Queen of Posh ขวัญใจสาวแซ่บ “ดิว อริสรา ทองบริสุทธิ์”   ขึ้นมาแจมมิกซ์เพลงกับพี่งู งานนี้ดิวไม่ทำให้ผิดหวัง ออกสเต็ปได้น่ารัก ต๊าซ...สุดๆ

ในส่วนค่ำคืนส่งท้ายเทศกาล 808 Festival 2022 ความแผ่วของชาว808 ไม่มีแผ่วเลย บรรยากาศงานคึกคักตั้งแต่บ่าย เพราะไลน์อัพมีแต่สายเทพ อาทิ Pauline Herr ศิลปินหญิง ที่เป็นทั้งดีเจ นักร้องและโปรดิวเซอร์’, Whethan, Cedric Gervais, MORTEN ผู้สร้างตำนานความมันของแนว Future Rave ไปทั่วโลก, Saymyname ดีเจ โปรดิวเซอร์สาย HARDTRAP ผู้ได้รับฉายา God Father of Hardtrap ที่เหมือนนัดแฟนคลับมาให้กำลังเกือบทุกโซน

ปิดท้ายในคืนที่ 3 กับตัวพ่อสาย Trance ผู้บุกเบิกดนตรีแนวนี้ให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก Armin Van Buuren ดีเจชาวดัตช์ ที่ขอมาสร้างแรงกระเพื้อมส่งท้ายเทศกาลดนตรี 808 Music Festival 2022 ให้ได้ฟินจัดๆ เพียงแค่เปิดตัวก็เรียกเสียงเฮได้ดังสนั่นแล้ว กับบีทย้วยๆแล้วค่อยๆไล่ละเลงเมโลดี้เพิ่มจังหวะขึ้นมาทีละนิดก่อนจะเข้าสู่ดนตรี Trance แบบเต็มสูบ ทางฝั่งโปรดักชั่นก็ต้องบอกว่าจัดเต็มทิ้งทวนงานได้อย่างสมศักดิ์ศรี ระเบิดเอฟเฟคมาทุกท่อนฮุคจริงๆ ชนิด เร้าไม่ยู้ทททท........

งานนี้ Armin ยังเซอร์ไพรส์แฟนเพลงด้วยเวที A State Of Trance ที่เขาเป็นผู้ก่อตั้งขึ้นในช่วงกลางโชว์ พาแฟนๆท่องไปในดินแดนแห่งเนเธอร์แลนด์โดยไม่ต้องพึ่งวีซ่าเลยทีเดียว ที่จะบอกได้ว่าไม่บ่อยนักที่ Armin จะสร้างโชว์ A State Of Trance นอกประเทศ เรียกว่าคุ้มค่าบัตรสุดๆ



บอกได้ว่างาน 808 Music Festival 2022 คืองานที่ส่งต่อความสนุกทิ้งท้ายปีได้ดีที่สุดแฟนเพลงหลักหมื่นคนต่อวันทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ต่างต้องเข้าไปปักหมุดความมัน  เป็นงานที่ต้องมาให้ได้ทุกปี แถมบัตรวิ่งทันทีตั้งแต่เปิดขาย ไลน์อัพไว้ทีหลัง เพราะชื่อ #808Festival ขลังสุด...เรื่องใหญ่คือหากพลาดไป คุณจะสะเทือนใจต่อไปอีกปี

 808 Festival ยังแอบกระซิบมาว่า ปีหน้าฟ้าใหม่ #ครั้งที่10 ต้องมีเรื่องราวดี๊ดี พร้อมเหล่าดีเจชั้นนำของโลกที่จะมาระเบิดความมันกันที่ประเทศไทยกันอีกอย่างแน่นอน เพิ่มเติมคือความอลังการที่จะเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ แฟนๆเตรียมรับมือความสนุกระลอกใหม่ไว้ให้ดีเลย ..... ส่วน808ชาวไทย เตรียมตัวเป็นเจ้าภาพต้อนรับไลน์อัพระดับโลกและเพื่อนๆต่างชาติจากทั่วสารทิศใน 808 Festival 10th ธันวาคม 2566 ได้เลย....