NOW PLAYING
listen live

NEWS

Sam Smith ปล่อยซิงเกิล 'Gimme' ร้อนแรงไฟลุก!! อุ่นเครื่องเรียกน้ำย่อยก่อนปล่อยอัลบั้มเต็ม 'Gloria' 27 มกราคมนี้

Jan 19, 2023

“Sam Smith” ไม่รอช้าปล่อยเพลงใหม่ “Gimme” จากอัลบั้ม “Glory” ที่จะเตรียมปล่อยวันที่ 27 มกราคมนี้ที่ทั่วโลกรอคอย สำหรับเพลง “Gimme” ซึ่ง “Sam Smith” ได้ร่วมมือกับศิลปินหญิงอีก 2 คนได้แก่ Jessie Reyez นักร้อง นักแต่งเพลงสไตล์ R&B และ Koffee ศิลปินนักแต่งเพลง แรปเปอร์ชาวจาเมกา อีกหนึ่งเพลงแดนซ์ติดหูที่ไม่ว่าใครฟังก็ต้องอยากลุกขึ้นมาเต้น

โดย “Sam Smith” เล่าว่า “Jessie Reyez และ Sam Smith ดื่มวิสกี้กันจนเมาวิ่งไปวิ่งราวกับเพื่อนสาวสองคน กำลังมีความสุขกันสุดๆ และนั่นก็เป็นการถือกำเนิดของเพลง “Gimme”


“Gimme” ถูกปล่อยออกมาหลังจากเพลงฮิตข้ามปีอย่าง “Unholy” ที่กลายเป็นเพลงอันดับ 1 ที่กวาดยอดสตรีมกว่า 1 พันล้านครั้งทั่วโลก และถือว่าเป็นซิงเกิลแรกของ “Sam Smith” ที่สามารถคว้าอันดับ #1 Billboard Hot 100 ได้เป็นครั้งแรกของ อีกทั้งยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่ และยังคงครองอันดับหนึ่ง ชาร์ตทั่วโลกบน Spotify และ Apple Music ในช่วงหนึ่งเดือนหลังจากเปิดตัว นอกจากนี้ “Sam Smith” ถือเป็นศิลปินที่ครองอันดับ 1 ในชาร์ตอย่างเป็นทางการของสหราชอาณาจักรเมื่อปี 2565 โดยเป็นศิลปินเพียง 3 คนที่เปิดตัวอยู่ที่อันดับ 1 ในชาร์ตทางการของสหราชอาณาจักรเมื่อปี 2565 ถึง 4 สัปดาห์


“Sam Smith” คือหนึ่งในศิลปินทางดนตรีที่โด่งดังที่สุดในประวัติศาสตร์ล่าสุด และประสบความสำเร็จอย่างน่าทึ่ง มียอดขายอัลบั้มรวม 37 ล้านชุด ยอดขายซิงเกิล 276 ล้านชุด และสายอาชีพกว่า 5 หมื่นล้านสาย อัลบั้มเปิดตัวระดับมัลติแพลทินัม และอัลบั้มที่สอง In the Lonely Hour และ The Thrill of It All ทั้งคู่เปิดตัวที่อันดับ 1 ในชาร์ต Billboard 200 และ UK มาแล้ว ทั้งนี้เมื่อปีที่แล้ว “Sam Smith” ได้แสดงโชว์พิเศษ 2 โชว์ ที่ Royal Albert Hall อันเป็นสัญลักษณ์ของลอนดอน และตั้งแต่นั้นมาก็ได้ประกาศทัวร์ GLORIA UK และ EU ในปี 2023 ทันที โดยอัลบั้มใหม่อย่าง “Gloria” จะวางจำหน่ายในวันที่ 27 มกราคมนี้ แฟนเพลงเตรียมตัวรอสตรีมมิ่งเข้าเพลย์ลิสต์ส่วนตัวได้เลย…